top of page
Writer's pictureKate

Hà Nội: 3 địa chỉ vườn cúc hoạ mi cho các gia đình trải nghiệm

Táo bé nhỏ đã sắp ba tuổi rồi đó, ở giữa thời điểm vàng phát triển trí não, mẹ tích cực cho em đi tới nhiều nơi, cho em được sử dụng tất cả các giác quan của em: cho em đi chân trần trên đất cát, cho em hít hà hương thơm của hoa, cho em được nhìn, được nghe được nói. Mẹ phát hiện ra rằng em đi chung với các bạn cùng lớp thì sẽ tự giác và hợp tác hơn nhiều là chỉ đi với bố mẹ ông bà, và thế là các mẹ bèn lập team đưa các em đi khắp nơi <3.


Quanh Hà Nội cũng có rất nhiều chỗ thú vị để đi, không chỉ có mỗi công viên hay quán cafe đâu nhé :D. Bố mẹ chịu khó cho em ra ngoại thành một xíu. Mùa cúc hoạ mi năm nay, học mẹ Chun, mẹ Táo được biết các mẹ có một số lựa chọn như sau:


1. Vườn hoạ mi Chung Nhàn

Các mẹ grab hoặc lái xe đến số 464 Âu Cơ, gặp một ngõ to thật to; kể từ đó có rất nhiều biển chỉ dẫn đến Vườn hoạ mi Chung Nhàn. Từ đầu ngõ 464 các bố mẹ sẽ cần phải đi vào khá sâu, cỡ 1km, trải qua một số khúc vòng bụi bặm. Nếu em bé nhỏ xíu xiu thì nên đi oto/ taxi/ grab nhé. Bạn Táo lớn rồi nên chúng mình đi xe máy. Tại đây trả phí 50K/ người lớn, các em bé được free (đã bao gồm phí gửi xe).


Ưu điểm là ở đây có cả cúc hoạ mi, có hoa hướng dương nữa. Độ lớn vườn vừa phải, đủ để có những bức ảnh ảo tung chảo :D.




Bố mẹ nên có mặt ở vườn lúc cỡ 9h00 – 10h30 là hợp lý hơn cả, vì trước đó thì sương, sau đó thì nắng. Bố mẹ rất cần mang theo mũ đội đầu và nước uống cho các em nhỏ.


Vì cúc hoạ mi màu trắng, nên bố mẹ có thể chuẩn bị cho baby các màu rực rỡ hơn hẳn (đỏ/ hồng/ cam); mẹ nào theo tối giản thì có thể chọn tone vàng đất, lục đậm thì sẽ ra những bức ảnh rất xinh nè. Bố mẹ nhớ chuẩn bị giày dép dễ lau rửa (bằng da hoặc nhựa), vì sẽ có rất nhiều đất bám vào. Hoặc như nhà mình là xác định cho bạn nhỏ đi chân đất luôn, để con cảm nhận được ruộng đồng.


Ở đây có một cái lán, mẹ Táo thấy có cả người cho thuê áo dài, và nhiều photographer vãng lai. Nếu các mẹ chưa kịp chuẩn bị ở nhà thì có thể book luôn tại trận :D. Cũng có chỗ thay đồ ở đây, nhưng khá “thô sơ” nhé các mẹ. Các mẹ có thể chuẩn bị 1 thiết bị gọi là “buồng thay đồ ngoài trời” hình như chỉ hơn 200K mua trên shopee rất nhiều luôn.


Mùi hoa cúc hoạ mi ngai ngái quyện với mùi đất ẩm thật sự khiến đầu óc chúng ta thư giãn đó ạ.


Và như đã chia sẻ ở trên, bố mẹ nên rủ bạn của các con đi cùng, các con sẽ hợp tác hơn nhiều <3, khi đó bố mẹ sẽ đỡ nguy cơ bị stress vì con bất hợp tác. Hihi mình đã thấy nhiều gia đình phải mắng mỏ các bạn nhỏ vì bố mẹ đang cao hứng mà các con cứ khóc lóc đòi về thui. Hãy để ý đến tâm trạng của các bạn nhỏ một chút nhé bố mẹ, có thể các con buồn chán, hoặc nóng, hoặc khát nước đó ạ.


2. Vườn hoa bãi đá sông Hồng

Cũng từ đường Âu Cơ, bố mẹ rẽ vào ngõ 264 Âu Cơ, đi đến tận cùng con đường sẽ thấy một cổng nhiều hình tròn. Đây là cổng để vào khu vui chơi, thắng cảnh và vườn hoa Bãi đá Sông Hồng. Bên trong có cơ man là cúc hoạ mi, cũng cơ man các loại hoa khác, các khung cảnh được bố trí màu sắc. Có rất nhiều vườn hoạ mi ở bên trong này.


Bố mẹ có thể đi xe máy hoặc oto qua cổng đó, bên trong có những bãi đỗ xe khác nhau. Phí vào cửa là 50K/người lớn, phí gửi xe máy là 5K. Đi cuối tuần khá đông nên khi vào cửa bố mẹ có thể chuẩn bị sẵn tiền lẻ theo quy định để nhanh được qua cửa nhé.


Dọc hai bên đường từ cổng vào cũng đã có hoạ mi, nhưng hãy kiên nhẫn tiến thêm, bên trong có nguyên một khu vực lớn cúc hoạ mi để các gia đình chụp hình.


Ở ngay ngoài cổng có bán 20K/ bó hoa mi to uỵch, hoặc 10K/ vương miện hoa được tết cầu kỳ. Các bé gái rất là thích mê chiếc vương miện hoa này đó.


3. Vườn hoa của những người nông dân làng Nhật Tân

Ông bà ngoại cuả một bạn lớp Táo là người làng Nhật Tân, nên Táo được mẹ của bạn đưa đến vườn của các ông bà trong làng. Ở đây, các bà các ông đang trong mùa thu hoạch cúc hoạ mi, ông bà dùng kéo cắt và bó hoạ mi thành những bó to để giao cho các nhà buôn hoa.

Vào vườn là ngập tràn một mùi thơm của cúc rất dễ chịu.



Đoạn này cục cưng hết hợp tác rồi các bác :D

Dọc đường vào những vườn hoa dịch vụ như kể trên có rất nhiều vườn nho nhỏ như vậy, nếu quen thì bố mẹ có thể vào thẳng và đọc pass cháu ông này bà kia trong làng, để được các ông bà đón tiếp. Còn nếu chưa quen thì cũng hên xui, bố mẹ cứ thấy ông bà nào trông vui vẻ xởi lởi, vào xin chụp hình và mua hoa cho họ. Một bó to như Bạch Dương đang cầm trên tay, nếu mua trong phố chắc phải 100K, ở đây ông bà chỉ tính 30K thôi :). Đặc biệt là ở đây thì ông bà không tính phí dịch vụ gì cả. Mẹ nào mà thích hoa có thể nhập buôn luôn cho ông bà mừng hihi.


Táo cùng các bạn chơi tung tăng trên vườn hoa này, hít hà hoa và hạnh phúc lắm luôn.


Bố mẹ cho các con đi chơi, nhớ hỏi chủ vườn hoa trước khi hái ngắt hoa, dặn các con tôn trọng thiên nhiên và đặc biệt là không xả rác ra vườn hoa nhé :). Những bó hoa mua để chụp xong nhớ mang về cắm hoặc tặng lại cho những bạn chụp sau, đừng bỏ các em ấy lại tại vườn vương vãi nhìn tội nghiệp lắm.

Chúc bố mẹ và các con vui <3

34 views0 comments

Comments


bottom of page