top of page
Writer's pictureKate

3 phương pháp chơi flashcard với trẻ dưới 3 tuổi

Flashcard là học cụ vốn được khuyến khích sử dụng khi người học cần ghi nhớ nhiều tri thức. Có nhiều phương pháp giáo dục sử dụng học cụ là flashcard (các bộ thẻ). Trong giáo dục sớm cũng vậy.


Ở mỗi một mục tiêu học tập và với mỗi đối tượng học khác nhau, flashcard lại được thiết kế theo những nội dung và hình thức riêng biệt. Chẳng hạn thẻ dành cho phương pháp Glenn Doman (áp dụng cho trẻ 0 – 6 tuổi) thì phải đảm bảo rằng trên mỗi mặt chỉ có một đối tượng nội dung.




Dưới đây là 3 phương pháp giáo dục sử dụng thẻ flashcard như học cụ:


Traditional Methods

Phương pháp học với flashcard truyền thống được hiểu là “sight word recognition” tức là nhận diện chữ bằng cách quan sát. Trên thẻ có các chữ riêng lẻ, trẻ sẽ được lặp đi lặp lại việc nhìn những tấm thẻ đó thông qua các trò chơi với người lớn, từ đó trẻ nhớ được mặt chữ. Đây là phương pháp được nhiều nhà nghiên cứu bỏ công tìm hiểu trong nhiều thập kỷ qua.


Multisensory Approach

Trong một giờ học hoặc một khoảng thời gian vừa chơi vừa học với trẻ dưới 6 tuổi (trẻ mầm non), cha mẹ hoặc người hướng dẫn có thể sử dụng flashcard song song với các giáo cụ khác (âm thanh, màn hình, màu sắc…) để giúp trẻ ghi nhớ những khái niệm khác nhau.


Glenn Doman

Phương pháp Glenn Doman dựa trên nền tảng “chụp ảnh nguyên mảng” của não phải sẽ giúp các bé ghi nhớ thông tin qua 2 giác quan nhìn và nghe. Trong khi áp dụng phương pháp này thì cha mẹ hoặc người hướng dẫn sẽ tráo thẻ liên tục đồng thời đọc tên các khái niệm để bé ghi nhớ.


Mỗi phương pháp khi áp dụng với con bố mẹ đều nên tìm hiểu kỹ và đọc các khuyến nghị đúng đắn từ những chuyên gia có kinh nghiệm.

27 views0 comments

Comentários


bottom of page