top of page
Writer's pictureKate

7 quan niệm sai lầm về vải linen

Có một số quan niệm sai lầm và khá phổ biến về linen vẫn tồn tại ngoài kia, đang rất cần được đính chính. Đó là gì nhỉ?



1. Giá thành đắt Nếu so sánh với các loại chất liệu dệt may đắt tiền, thì chi phí cho một chiếc áo hay đầm linen không cao hơn. Vải linen được sản xuất và dệt may với nhiều yêu cầu kỹ thuật hơn, nhưng nó cũng mang lại rất nhiều giá trị không chỉ ở bản thân loại vải mà còn là cho người sử dụng và cho môi trường.


2. Nó dễ nhăn Đúng, đúng một phần. Bởi các nếp nhăn tự nhiên thực sự là một phần rất quyến rũ của linen. Bạn có thể mang theo linen cho các kỳ nghỉ mà không phải lo lắng về việc phải có bàn ủi. Quần áo linen sẽ nhăn, nhưng đó là sự cố ý. Ngoài ra, phong cách của linen là sự đơn giản, tự nhiên và vẫn rất hấp dẫn.

3. Khó chăm sóc Điều này không đúng lắm. Linen có thể giặt bằng máy và sấy khô. Miễn là làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, linen rất bền và dễ tính. Sợi linen chắc và trên thực tế càng giặt lại càng mềm và dẻo dai hơn.

4. Màu sắc nhạt nhòa Linen mang vẻ mộc mạc và đơn sơ, nhưng không có nghĩa là màu sắc tươi sáng và nổi bật không thể nhuộm trên linen. Bạn có thể tìm rất rất nhiều loại linen có màu sắc và hoa văn tuyệt vời từ màu nhạt với đậm, từ trung tính tới sặc sỡ.

5. Chỉ dành cho mùa hè Linen rất hợp với thời tiết nóng vì giúp da có thể thở được, thấm hút mồ hôi và mang tới cảm giác thoải mái, khô ráo. Nhưng mặc linen trong mùa đông cũng không phải lựa chọn sai lầm đâu. Khả năng điều chỉnh nhiệt độ của loại vải này giúp bạn cảm giác ấm áp hơn và cũng không bao giờ bị quá nóng. Khăn linen cho mùa đông là một lựa chọn hoàn hảo.

6. Sợi dệt thưa có nghĩa là chất lượng thấp hơn Sai hoàn toàn! Sợi dệt dầy là một trong những chỉ số báo chất lượng mà các nhà sản xuất và bán lẻ loại vải cotton sử dụng - chỉ số càng cao thì chất lượng càng tốt. Nhưng điều này không asp dụng với vải linen. Các sợi vải linen càng dày có nghĩa là mức độ tự nhiên càng ít hơn. Trong thực tế, linen không chỉ tốt về chất lượng, độ bề và cảm giác mà còn tốt hơn cho môi trường. So với cotton.

7. Nó không mềm Nhiều người cho rằng linen không mềm mại như các loại vải khác. Mặc dù điều này đúng với linen chất lượng kém, rẻ tiền nhưng khi linen chất lượng và rõ nguồn gốc, bạn sẽ thấy linen vô cùng mềm mát và càng mềm hơn sau mỗi lần giặt.

10 views0 comments

Comments


bottom of page