top of page
Writer's pictureKate

Cách mà thái độ xác lập thành công của bạn

Bài này viết về thái độ của bạn với cuộc sống của chính bạn.

Bạn có còn nhớ lần cuối cùng bạn phải đối mặt với thất bại nào đó đến mức cảm thấy tuyệt vọng, và dường như chẳng thứ gì có thể khiến bạn vui nổi. Bạn đã cố gắng hết mức nhưng vẫn cảm thấy như cả thế giới đang chống lại mình. Bất kể đó là chuyện tình cảm, hay việc mất mát người thân… hay chỉ là chuyện không hay ở cơ quan. Dù là chuyện gì tồi tệ đi nữa, liệu bạn còn nhớ thái độ của bạn khi đối diện với chúng?


Thông thường khi rơi vào một tình thế chẳng mấy vui vẻ, chúng ta cảm thấy bị hạn chế và đôi khi bị xâm chiếm bởi sự bế tắc. Ai cũng muốn thoát khỏi nó nhanh nhất có thể, nhưng việc này không đơn giản như vậy.

Thật không may, một số người có thể rơi vào tình trạng khủng khiếp đó trong nhiều tuần, nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm; trong khi những người khác có thể trở nên mạnh mẽ và sẵn sàng bắt đầu lại trên mạng hoặc đứng lên từ thất bại của mình.

Vậy điều gì quyết định nên hai nhóm người này?

Đó chính là THÁI ĐỘ.

Dù là khi đón nhận thành công hay đối mặt với thất bại, thái độ luôn là tất cả. Khi bạn có một thái độ tích cực trong cuộc sống, bạn sẽ xóa bỏ và vượt qua được mọi rào cản mà bản thân bạn tự áp đặt.


Xây dựng một thái độ tích cực sẽ là một quá trình lâu dài để đảm bảo cho thành công của bạn khi vượt qua mọi rào cản, định kiến, mặc cảm. Thái độ tích cực không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc mà còn giải phóng cảm xúc và thể lực cũng thoải mái hơn nhiều.Thái độ tích cực là chía khóa để giải quyết mọi vấn đề của bạn.


Thái độ tích cực – Sức khỏe đi lên

Khi bạn bị mắc kẹt trong một lối mòn, thường thì những thứ đầu tiên trong đầu bạn là suy nghĩ tiêu cực, chính vì thế mà vẻ ngoài cũng phần nào phản ánh điều đó. Nhưng, nếu bạn có thể biến những suy nghĩ đó thành những suy nghĩ tích cực hơn, thì bạn sẽ tự mình thoát ra khỏi lối mòn đó, điều này cho phép bạn tiến về phía trước.

Tất nhiên, suy nghĩ tích cực không có nghĩa là trút bỏ tất cả những cảm giác tồi tệ hoặc khó chịu cùng một lúc. Điều đó chỉ có nghĩa là bạn tiếp cận thực tại khó khăn theo một cách tích cực và hiệu quả hơn, thay vì trở thành nạn nhân của hoàn cảnh tiêu cực, bạn hãy coi đó là cơ hội để học hỏi và phát triển.

Hãy cẩn thận với việc độc thoại!


Nhiều dòng suy nghĩ có thể tự động chạy trong não bộ của bạn, chúng có thể là suy nghĩ tích cực hoặc tiêu cực. Nhiều khi độc thoại là quá trình bạn phân tích logic và ra quyết định, nhưng đôi khi độc thoại xuất phát từ những nhận thức sai lầm bạn có trong tâm trí.

Những người tiêu cực xung quanh, những thông tin tiêu cực từ báo chí truyền thông, cũng có thể là yếu tố ngoại cảnh làm bạn tự đối thoại với bản thân.

Chìa khóa là hãy để môi trường xung quanh bạn là những nguồn ảnh hưởng tích cực giúp đảo cực suy nghĩ, hành động của bạn trở nên tích cực.. Bạn sẽ không chỉ cảm thấy tốt hơn nhất thời, mà về lâu dài, suy nghĩ tích cực có thể làm giảm mức độ đau khổ và trầm cảm của bạn và cho bạn các kỹ năng đối phó tốt hơn trong những khó khăn.


Giới chuyên môn nghiên cứu về tác động của suy nghĩ tích cực và sự lạc quan đối với sức khỏe cũng phát hiện ra rằng suy nghĩ tích cực có thể giúp tăng tuổi thọ, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ tử vong do bệnh về tim và thậm chí có khả năng đề kháng với cảm lạnh thông thường cao hơn!

Những người tham gia trải nghiệm suy nghĩ tích cực để có được những lợi ích về sức khỏe này không vì lý do cụ thể nào, nhưng một giả thuyết cho rằng nếu những gì bạn thể hiện ra ngoài  tích cực thì bạn cũng trở nên tích cực hơn , làm giảm tác động có hại của căng thẳng lên cơ thể.


Nhiều người cũng tin rằng những người tích cực và lạc quan có lối sống lành mạnh hơn – họ hoạt động thể chất nhiều hơn, tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh hơn và không hút thuốc lá hoặc uống rượu quá mức.


Đau khổ, tổn thương là không thể tránh khỏi, vì vậy, tốt nhất là chấp nhận hiện thực

Đau khổ là điều ai cũng phải trải qua khi đương đầu với quãng thời gian khó khăn của bản thân. Đó là thực tế khắc nghiệt mà bạn không thể tránh khỏi. Chúng ta luôn phải chịu đựng kết quả của sự bất hạnh, sợ hãi, giận dữ, mất mát hoặc thất vọng. Trên thực tế, thật khó để tưởng tượng cảm giác hạnh phúc nếu chúng ta chưa bao giờ trải qua đau khổ! Làm thế nào chúng ta sẽ so sánh nó?

Vì vậy, thay vì để nỗi buồn nuốt chửng bạn, hãy lấy sự đau khổ làm cơ hội để thay đổi. Nếu bạn mất đi công việc của mình? Có lẽ đây sẽ là thời điểm tốt để đánh giá lại mục tiêu cho sự nghiệp của bạn.

Thay vì cảm thấy tiêu cực và bế tắc, hãy sử dụng thời gian và năng lượng của bạn để tìm cơ hội thúc đẩy bạn. Với thái độ đúng đắn, bất cứ điều gì cũng là có thể.

Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng đau khổ có thể là bí quyết để thành công!


Đây là những gì tôi muốn nói. Bạn không thể có được những ý tưởng mới hoặc ngộ ra điều gì nếu cứ ở mãi trong vùng an toàn của bạn. Bất cứ ai gặp hái được thành công cũng phải đối mặt với nhiều thất bại, không ai thành công với lần thử đầu tiên.


Để thúc đẩy bản thân tiến tới thành công, hãy sát sao với những mục tiêu bạn đã đề ra và hãy tự thưởng sau khi đặt được những mục tiêu nhỏ trong cả quá trình dài. Tiến hành đánh giá hàng tuần để xem xét bạn đang ở đâu và công nhận những mục tiêu bạn đã hoàn thành là việc làm rất có ích. Mỗi thành tựu, dù nhỏ đến đâu, đều là thành tựu; Vì vậy, hãy chắc chắn công nhận những cố gắng của bản thân.

Theo dõi tiến trình của bạn cũng là một cách tuyệt vời để nhận biết và giảm thiểu các tác nhân cản trở tiến trình của bạn. Vấn đề là, bạn đang tiến bộ; ngay cả khi cảm thấy mệt mỏi, hãy nhớ rằng có thể quá trình ấy đang dẫn bạn đến niềm vui.

Hãy nhớ rằng, đừng so sánh bản thân với người khác. Chỉ so sánh bạn của hôm nay với bạn ngày hôm qua. Mỗi bước tiến trong chặng đường bạn đã đề ra sẽ đều giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.


Lòng biết ơn định hình thái độ của bạn

Điều này có vẻ khó thực hiện khi bạn đang cảm thấy thất vọng, nhưng có lòng biết ơn là điều rất hữu ích khi bạn đang cố gắng tìm đường thoát khỏi một thất bại. Biết ơn những thành tựu hiện có và những điều bạn đang có trong cuộc sống sẽ giúp bạn nhìn nhận sự thất bại rõ ràng hơn, xây dựng sự tự tin của chính bạn và cho bạn cái nhìn tổng thể tốt hơn về những hạn chế của bạn  và bạn phải làm gì để vượt qua chúng.


Với thái độ biết ơn, bạn hạn chế thiệt hại của những ảnh hưởng tiêu cực, và tăng cường tác động của những điều tích cực.


Biết ơn, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, sẽ khiến thái độ của bạn đối với mọi người tích cực hơn, cho phép bạn trở lại trên đôi chân của mình nhanh hơn nhiều. Nhiều nghiên cứu được thực hiện về lòng biết ơn đã cho thấy kết quả tích cực cho những người luôn cảm thấy biết ơn, chẳng hạn như cải thiện mối quan hệ và tâm trí. Có những nghiên cứu thậm chí còn cho thấy sự cân nhắc và phân công công việc còn xuất phát từ sự biết ơn của những người quản lý với cấp dưới.


Hãy tin vào chính mình

Điều này nói có vẻ dễ thực hiện, nhưng tin tưởng bản thân cũng là niềm tin có sức mạnh nhất để vượt qua những thất bại và hạn chế của bạn trong cuộc sống.


Nhiều người cảm thấy khó giữ thái độ tích cực trong thời gian khó khăn vì họ thiếu tự tin vào nội lực bản thân. Họ nghi ngờ khả năng của mình vì họ vấp phải những khó khăn, và họ nghĩ rằng chẳng bao giờ có thể vượt lên một lần nữa.


Nhưng, sự tự tin không chỉ đến từ tài năng, may mắn hay những . Sự tự tin đến từ việc vượt qua khó khăn và đối mặt với nỗi sợ hãi.


Tự tin là kết quả của việc ra khỏi vùng thoải mái của bạn. Bạn càng làm điều này, bạn sẽ càng tự tin hơn và thái độ của bạn sẽ càng tích cực. Sự tự tin sẽ giúp bạn nhìn rõ mục tiêu của mình hơn, tìm ra điểm mạnh của mình, đạt được mục tiêu và vượt qua giới hạn của bạn nhanh hơn nhiều.


Thái độ của bạn quyết định sắc thái thành công của chính bạn

Bạn có thấy tầm quan trọng của việc có một thái độ tích cực? Nó còn quan trọng hơn cả tư duy hay chuẩn bị tinh thần. Thái độ của bạn thiết lập mức độ cho mọi hành động và hành vi theo sau, và điều đó sẽ quyết định bạn sẽ mất bao lâu để thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại.


Vì vậy, nếu bạn hiện đang ở trong một tình huống không vui, tại sao không thử và xem xét mọi thứ từ một khía cạnh tích cực hơn? Như đã đề cập, không chỉ có một thái độ tích cực mang lại kết quả thuận lợi, nó còn mang lại sức khỏe tích cực về lâu dài.


Nắm bắt khó khăn như nó vốn có, và sử dụng nó như một kinh nghiệm học tập để phát triển, cũng sẽ làm cho bạn mạnh mẽ hơn. Và, cho dù bạn có trải qua thời gian tốt hay xấu, lòng biết ơn sẽ luôn giúp hạn chế thiệt hại của những ảnh hưởng tiêu cực và tăng cường tác động của những điều tích cực.


Cuối cùng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bản thân bạn là rào cản lớn nhất để thành công, đó là lý do tại sao điều quan trọng là luôn tin tưởng vào bản thân!


Bạn sẽ luôn có quyền kiểm soát tình huống của mình vì thái độ của bạn là do bạn quyết định. Vì vậy, hãy bắt đầu khai thác tất cả những suy nghĩ tích cực để biến những hạn chế đó thành điểm mạnh!

17 views0 comments

Comments


bottom of page