top of page
Writer's pictureKate

Cách nhận biết một thương hiệu thời trang bền vững



Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra nhãn mác của sản phẩm và miêu tả trên website để đảm bảo rằng những gì bạn mua sử dụng chất sợi tự nhiên, thân thiện với môi trường thay vì chất liệu tổng hợp. Không chỉ dừng lại ở chất liệu, một vài nhãn mác thậm chí còn có cả chứng chỉ xanh để chứng minh về cách thức hoạt động xanh của thương hiệu đó. Bạn có thể tra cứu thông tin về những chứng chỉ đó trên mạng và các trang như ecolabelindex.


Một trong những tiêu chuẩn nổi tiếng nhất của ngành thời trang là GOTS (Global Organic Textile Standard) - chứng chỉ về hàng may mặc làm từ sợi organic được công nhận toàn cầu.

Nếu không có thông tin trên mác, hãy tra cứu trên website cửa hàng để kiểm tra. Nếu đến lúc này mà bạn vẫn không tìm thấy thông tin, ngại gì mà không hỏi. Bởi nếu một công ty thực sự là thương hiệu thời trang sinh thái, họ sẽ không ngần ngại mà chia sẻ với bạn về cách vận hành của họ. Yếu tố đầu tiên của thời trang bền vững là tính minh bạch: chất liệu từ đâu? ai làm nên chiếc áo ta đang mặc?...

7 hình thái dưới đây của Thời trang bền vững là những gì bạn cần biết trước khi lựa chọn một sản phẩm vừa tốt cho bản thân, vừa tốt cho môi trường và thế giới này.

---

Everyday (Ngọc Phương)

11 views0 comments

Comments


bottom of page