top of page
Writer's pictureKate

Vườn dâu tây Chimi, lạc vào “Đà Lạt” giữa lòng Hà Nội


Sáng nay chủ nhật (1/12/2019), bố mẹ lại cùng các bạn nhỏ đi chơi. Mục tiêu là đến vườn dâu tây Chimi để trải nghiệm hái dâu tây. Đây là một chuyến đi đầy hứng thú của các bạn nhỏ.


Địa chỉ:

  • Vườn trải nghiệm Chimi nằm bên trong khu vườn hoa bãi đá sông Hồng

  • Địa chỉ: Cuối Ngõ 264 Âu Cơ.

Để đến được vườn dâu tây Chimi, bố mẹ phải đi đến tận cùng con ngõ 264 Âu Cơ, khi gặp một cổng chào vào Khu vườn hoa bãi đá, bố mẹ đi qua cổng, mua vé (50K/người lớn, 5K gửi xe máy, trẻ em được miễn phí).

Bố mẹ chú ý, trên đường từ đầu ngõ 264 vào, có một khu nhà quây nilon nhìn giống như nhà kính, cũng có biển Chimi, nhưng đây chưa phải là khu trải nghiệm. Bố mẹ nhớ đi đến tận cùng con ngõ nha :D.

Ở sau cánh cổng của Khu vườn hoa bãi đá có rất nhiều khu vực khác nhau, và Vườn dâu tây Chimi chỉ là một trong số các khu đó.


Dắt em nhỏ đi dọc triền đê để đến vườn dâu tây Chimi

Sau đó bố mẹ dắt các bé dọc theo biển chỉ dẫn, khoảng 600-700m băng qua những con đường triền đê hướng về phía bên phải, để đến được khu trải nghiệm. Ở đây họ không thu phí vào thăm quan, nhưng nếu mua dâu hoặc mua các vật phẩm khác bên trong khu thì bố mẹ trả tiền bình thường theo niêm yết.

Đây là một khu lớn, gồm có khu vườn trồng dâu tây, khu mẫu, khu thăm các em bò sữa, khu nghỉ chân uống sinh tố dâu tây (và 1 số loại nước ép khác), mua vật phẩm từ atiso, dâu tây, thăm và mua các em xương rồng và hoa đá nhỏ xíu.

Hoạt động:

  • Thăm vườn dâu tây lớn thật lớn

  • Xem cây dâu tây, cách trồng dâu tây

  • Hái dâu tây (đúng mùa mới hái được nha :D)

  • Xem bò sữa, cho bò sữa ăn

  • Xem khu vực trưng bày và bán nhiều cây xương rồng từ nhỏ xíu đến lớn

Táo và Chun Chíp đi hôm nay là không đúng mùa hái được dâu tây, nên các bé chỉ bứt được 1 số quả dâu tây đã đỏ. Phần lớn các bạn dâu tây đều còn xanh nên chưa hái được. Bố mẹ cũng cần hết sức nhắc nhở các con kẻo các bạn bứt quả khi còn xanh thì phí hoài và tội nghiệp các bạn cây nhé.


Các bạn nhỏ cũng rất thích chạy dọc theo những luống dâu tây, chui qua gầm các luống và tìm nhau.


Chun hái được một quạ dâu tây rồi nè




Đi dọc theo con đường lát sỏi, các bạn lên thăm bò sữa và bứt cỏ cho bò ăn. Các bạn thích thú khi thấy chú bò thả chiếc lưỡi dài của mình, khéo léo cuốn lấy những chiếc cỏ dài và nhai nhòm nhoèm. Thật thú vị vì hôm nay chúng mình được thấy cả hai bạn bò con nhỏ xíu.




Không chỉ các bạn, bố mẹ cũng thấy vui vì được tiếp xúc với thiên nhiên, mẹ còn mua được một số em hoa đá và xương rồng về bổ sung cho BST thiên nhiên chung cư bé xinh ở nhà; mua được cao atiso tươi cho cụ ngoại. Các bạn nhân viên bán hàng rất dễ thương.


Nụ cười của các em bé, gió và nắng sông Hồng đã thổi tan những âu lo trong công việc và cuộc sống, khiến cho tâm hồn và trái tim được nghỉ ngơi, chào đón tháng 12 thật ấm áp.


P.S. Cảm ơn bố mẹ đã đọc bài. Bố mẹ vui lòng không sử dụng hình ảnh các bạn nhỏ trong bài vì bất cứ mục đích gì nếu chưa nhận được sự đồng ý của mẹ Bạch Dương ạ :).






10 views0 comments

Comments


bottom of page