top of page
Writer's pictureKate

Crash Landing On You thành công vì "ngược"

Khán giả thấy trong bộ phim rất nhiều món lạ so với những drama vốn có trên thị trường lâu nay. Người ta không đoán được phần tiếp theo. Cứ thế người ta bị cuốn vào một sản phẩm điện ảnh logic, tình huống dày dặn và tinh tế lại được sắp xếp hợp lý. Hơn thế, người ta còn bị thuyết phục bởi n thứ tình cảm trân quý trên đời được bộ phim khắc hoạ tương đối thành công.




#1. Mô tuýp rất khác

Không phải mô tuýp quen thuộc lọ lem nhà nghèo và hoàng tử nhà giàu điển trai. Các nhân vật chính trong phim giàu như đoàn tàu luôn.


Không phải mô tuýp quen thuộc kiểu nữ chính bánh bèo gặp may hoặc mưu mô xảo quyệt, nữ chính hiện đại, độc lập, thông minh làm chủ cuộc đời. Không phải mô tuýp tình trong như đã mặt ngoài còn e uốn éo mãi đi đến đâu, các cặp đôi trong phim rất thực tế, trưởng thành và mạnh dạn ). Yêu không yêu nói một lời luôn không đò đưa sốt ruột tốn thời lượng phim.

#2. Bối cảnh sống rất khác

Phim mở đầu với bối cảnh của Triều Tiên, một nơi rất khác so với cuộc sống của những người đang có điều kiện xem phim . Ta nói những tập đầu như một vlog trải nghiệm của người hiện đại ở một nơi có hoàn cảnh sống rất khác. Ta cũng nói phần đầu bộ phim như đưa ta một chuyến du ngoạn về quá khứ, nơi mà thẳm sâu trong trái tim ta rất thương yêu, nơi mà nghèo nhưng đầy tình người.

#3. Thời của chi tiết

Mỗi tình tiết trong phim đều có thể được các fan tung lên status/ stories đầy thán phục, khoái trá. Từng tuyến nhân vật đều được có thời lượng để làm rõ câu chuyện của mình. Những chi tiết trong mỗi câu chuyện có được hẳn là do ekip nghiên cứu chọn lựa nghiêm túc. Họ rất hiểu khán giả của mình và đã không lãng phí bất cứ cảnh quay nào. Họ đã làm việc thật sự nghiêm túc và đáng ngưỡng mộ. Cũng cần khen chi tiết khi thể hiện nội tâm nhân vật, đặc biệt là nữ chính.

#4. Đâu chỉ tình yêu

Thú thực mình xem phim không ngạc nhiên hay xúc động lắm với những cảnh nam nữ gặp nguy hiểm (vì biết là họ sẽ không sao đâu). Những cảnh lấy nước mắt của mình phần lớn là những cảnh về tình làng nghĩa xóm, tình đồng chí, tình người… Những thứ mà “universal insight” đó tin là bất cứ ai trên đời dù khác biệt màu da hay văn hoá đều sẽ thấy mình trong đó mà xúc động.

#5. Khen cho casting Ta nói nhân vật nào nó như là sinh ra để cho vị trí đó.  Kết thúc một bộ phim quốc dân, dành 6 tháng để phục hồi nhờ  Cảm ơn ekip.

và chúc các bạn đều tìm được người yêu mình hơn cả mạng sống .

19 views0 comments

Komentarze


bottom of page