top of page
Writer's pictureKate

Dự báoxu hướng truyền thông quốc tế 2022

  1. Ý thức xã hội sẽ tiếp tục phát triển theo hướng lấy người mua làm trung tâm, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Những câu chuyện thích nghi với cuộc sống sau giãn cách như khả năng vừa làm việc vừa làm việc nhà sẽ thu hút.

  2. Người đọc muốn tính xác thực hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi tin tức giả ngày càng gia tăng.

  3. Nhận thức và hành động về biến đổi khí hậu, tính đa dạng và vấn đề hòa nhập được thúc đẩy.

  4. Việc định lượng tác động và hiệu quả kinh doanh từ PR sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự phát triển của các công cụ công nghệ đo lường hiệu quả của các chiến dịch trên môi trường số; với các kênh truyền thống như truyền hình hay OOH các thông điệp kêu gọi hành động (CTA) được thiết kế cụ thể hơn; việc tích hợp PR vào các chiến dịch Marketing tổng thể cũng thúc đẩy đo lường hiệu quả.

  5. Các chuyên gia PR sẽ sử dụng ngày càng nhiều kênh để xác định các cơ hội truyền thông trước khi đặt bút lập kế hoạch thực thi. Hành vi của độc giả với các kênh truyền thông cũng thay đổi đáng kể khi lối sống và công việc của họ thay đổi vì đại dịch,

  6. Mạng xã hội (đặc biệt là Twitter tại Mỹ) sẽ tiếp tục là một trong những cách nhanh nhất để các chuyên gia về chủ đề (Super Matter Experts - SMEs) tiếp cận với các phương tiện truyền thông.

  7. Trong khi đài phát thanh địa phương và quốc gia vẫn là tốt nhất để đưa tin nóng, podcast ngày càng trở nên quen thuộc hơn và trở thành lựa chọn tốt cho các cuộc thảo luận mở rộng về các chủ đề nóng.

  8. Mối quan hệ hợp tác với những người có ảnh hưởng ngày càng trở nên có lợi hơn cho các tổ chức. Sức sáng tạo của PR được phát triển hơn trong việc tận dụng các mối hợp tác này.

  9. Hậu Covid-19, hàng loạt hoạt động PR trực tiếp như sự kiện làm mới hướng tới chiều sâu

  10. Trong kinh doanh, tỉ lệ đưa PR vào như một phần của hệ sinh thái Marketing lớn hơn bao giờ hết.

  11. Công việc từ xa đang thay đổi lịch làm việc của các chuyên gia truyền thông.

  12. Các phương tiện truyền thông sẽ dựa nhiều hơn vào các bài báo đóng góp từ cây viết từ xa trong khi số lượng nhân viên toàn thời gian tiếp tục giảm. Nở rộ các nhà sáng tạo nội dung tầm trung do sự phát triển của loạt kênh mạng xã hội, năm 2022 những nhà sáng tạo nội dung này sẽ có xu hướng phối hợp với nhau cùng sáng tạo.

  13. Phóng viên và những cây viết sẽ quay trở lại hình thức phỏng vấn trực tiếp thay vì trực tuyến.

  14. Thị trường Agency phát triển gia tăng số lượng, đặc biệt là các agency nhỏ (boutique agency)

  15. Nỗ lực xây dựng hình ảnh của các tổ chức sẽ gắn với khắc phục hậu quả do đại dịch Covid-19 mang tới hoặc thích nghi với sự thay đổi hậu đại dịch này.

  16. Việc cung cấp thông tin cho báo chí không chỉ dừng lại ở tin tức đi theo các thông cáo báo chí, mà phát triển theo hướng cung cấp các câu chuyện của tổ chức có khả năng thu hút độc giả của toà soạn.

  17. Phối hợp truyền thông chéo giữa các đơn vị hàng đầu để mở rộng ảnh hưởng đến tập khách hàng của đối tác/ bạn hàng thay vì đầu tư cho truyền thông đại chúng.

  18. Loạt công nghệ mới VR, Mataverse sẽ được tận dụng như một xu hướng, một trào lưu trải nghiệm

Bạch Dương tổng hợp tháng 1/2022.


Tham khảo:

PRSA

PRCA

https://www.entrepreneur.com/

Reputationtoday

Ffaulhabercommunications

Zenmedia


391 views0 comments

Comments


bottom of page