top of page
Writer's pictureKate

Ecosia.org - Mỗi lượt tìm kiếm của bạn sẽ giúp trồng một cây xanh

Mỗi ngày bạn thực hiện hàng chục, hàng trăm lượt tìm kiếm trên các công cụ khác nhau, phổ biến ở Việt Nam là Google. Mỗi ngày trên thế giới có hàng triệu lượt tìm kiếm. Một tổ chức bảo vệ môi trường có trụ sở ở Berlin, Đức đã tận dụng thực tế này và triển khai một ý tưởng: Giúp bạn trồng cây xanh khi bạn tìm kiếm các website.


Việc đó được diễn ra như thế nào?

Ecosia.org ra đời, cung cấp một giải pháp công nghệ.


Họ định nghĩa mình là một công cụ tìm kiếm miễn phí nơi mà sử dụng những lợi nhuận từ việc khách hàng tìm kiếm trên đó để trồng cây. Những cánh rừng mà tập người dùng của Ecosia đã trồng giúp giảm thiểu tác động của biến đối khí hậu, góp phần cứu sống những loài động vật đang bị đe dọa, tái tạo những nguồn đất đang cạn kiệt và cải thiện sinh kế của các cộng đồng địa phương.


Mình hiểu nó là một extensions để cài thêm vào các trình duyệt. Khi bạn tìm kiếm/ search các trang web bằng công cụ Ecosia, các quảng cáo tìm kiếm (search ads) sẽ tạo ra doanh thu cho Ecosia và tổ chức này sẽ dùng số tiền này để trồng cây ở những nơi mà đang cần phủ xanh nhất. Ecosia.org cũng đã cho ra đời một ứng dụng trên điện thoại di động.


Các con số đến đầu tháng 3/2020:

Ecosia.org có hơn 15 triệu người dùng thường xuyên, tổng số tiền được đầu tư đã lên tới 12.858.770 euro, tương đương hơn 327 tỉ đồng.


Cứ mỗi 0.8 giây lại có một cây xanh được trồng. Hơn 89 triệu cây xanh đã được trồng trên khắp thế giới với niềm tin rằng thấy cây xanh là thấy môi trường sống hạnh phúc, con người khỏe mạnh và một nền kinh tế bền vững.


Minh bạch trong vận hành

Ecosia.org công khai các báo cáo tài chính hàng tháng và các biên lai mỗi khi cây cối được trồng. Bằng cách này, mọi người ủng hộ có thể là người giám sát và thúc đẩy chính đội ngũ thực hiện.

Họ tôn trọng sự riêng tư của bạn. Ecosia không bán dữ liệu truy cập của người dùng cho các nhà quảng cáo và họ cũng không có bên thứ nào theo dõi các hành vi của người tìm kiếm (như nhiều các search engines khác)


Bắt đầu sử dụng Ecosia.org như thế nào?

Special thanks you ms Sanne for sharing me this beautiful story for spreading.

52 views0 comments

Comments


bottom of page