top of page
Writer's pictureKate

Khán giả 8x, 9x có thể thích Reply 1988 hơn là Hospital Playlist vì những lý do sau

Cùng ekip sản xuất, cùng khai thác một số yếu tố giống nhau, song, có thể khán giả 8x, 9x sẽ thích Reply 1988 hơn là Hospital Playlist vì:



Chúng ta ưu ái hơn cho ký ức

Reply 1988 lấy bối cảnh chính là quá khứ, trong khi Hospital Playlist khai thác chính là các câu chuyện ở hiện tại. Một bộ phim mang đến cho chúng ta những kỷ niệm đẹp của quá khứ, một bộ phim phản ánh thực tế cuộc sống hiện đại của ngay lúc này.


So với cuộc sống của những người trưởng thành trong Hospital Playlist: dành phần lớn thời gian cống hiến cho công việc, chắt chiu từng chút trong quỹ thời gian hạn hẹp của mình để dành cho bạn bè, gia đình, tình yêu và bản thân... thì hẳn những câu chuyện thời học sinh trong trẻo không vướng bận của Reply 1988 sẽ gây thiện cảm hơn.


Reply 1998 nhiều sóng gió "nội bộ" hơn

Reply 1988 tập trung giải quyết những câu chuyện xoay quanh các "mối quan hệ nội bộ" trong con xóm nhỏ. Trong đó sóng gió được tạo ra bởi các nhân vật chính theo từng đôi, từng nhóm nhỏ... cách mà những bạn trẻ mới lớn bối rối xử lý các tình huống quanh mình, thậm chí là buồn/ vui/ thất vọng/ gục ngã bởi chính quyết định của mình... cuốn hút khán giả qua từng tập phim.


Ở Hospital Playlist, các nhân vật ở bên nhau thuận hoà, chăm sóc lẫn nhau, yêu thương nhau; sóng gió nếu có chỉ đến từ bên ngoài: gia đình họ tan vỡ, bệnh nhân không hiểu họ, sếp và đồng nghiệp thiếu kết nối... hoặc ở cuộc chiến của mỗi người với chính bản thân mình. Mà ở giữa những tình huống đó, họ lại tỏ ra là có thể vượt qua hết một cách đầy bản lĩnh. Như cuộc sống của Song Hwa, dường như là không có gì có thể làm khó được cô ấy, không có gì cô ấy không thể giải quyết được, nhất là khi có F4 ở bên.


Nữ chính của Reply 1988 vào vai trọn vẹn hơn

Nữ chính giữa dàn hot boy là mô típ cả hai bộ phim theo đuổi. Kịch bản của Reply 1988 cho phép DukSun thực sự là nhân vật chính, cô ấy là khởi nguồn và là yếu tố chính tạo ra những bước chuyển lớn trong diễn biến của bộ phim. Mối quan hệ của cô ấy với các nam chính cũng được khắc hoạ rõ nét hơn.


Trong khi Song Hwa chỉ như một bông hoa đẹp kiên cường giữa các bạn đồng nghiệp. Ai đó trong F4 có thể cũng từng thích Song Hwa, song cao trào giữa các mối quan hệ đó được kể với thời lượng rất ít. Cô ấy không phải yếu tố tạo ra những chuyển biến lớn.


Cuối cùng là ta thấy một cốt truyện, các tuyến câu chuyện, tuyến nhân vật rõ ràng trong suốt 20 tập Reply 1988; còn ta dường như thấy Hospital Playlist là chuỗi các tình huống ngắn được chắp ghép lại.


Dù sao đây cũng là hai bộ phim đẹp cả về nội dung và hình thức mà mình rất là ngưỡng mộ. Hy vọng phần hai của Hospital Playlist sẽ mang lại những cảm xúc mạnh mẽ hơn.



134 views0 comments

Recent Posts

See All

Commenti


bottom of page