top of page
Writer's pictureKate

Quản lý mà lại đi làm chi tiết?

Có nhiều trường phái quản lý, mà thực ra mỗi ngành cũng mỗi khác.

Làm quản lý agency, trước mình cũng hay hậm mực kiểu "Đã có đủ nhân sự các vị trí rồi mà cái mẹ gì cũng đến tay quản lý" bực bực là.

Có giai đoạn thì mình cố mắt nhắm mắt mở để duyệt các sản phẩm các em làm ra, với suy nghĩ là "chả nhẽ lại cứ reject tụi nó mãi thì tụi nó nản". Và cũng phải buông tay ra để các em nó tự làm tự va vấp tự chịu trách nhiệm rồi mới trưởng thành được. Nhưng mà thường trực lo lắng vì việc có thể không đạt chất lượng và tiến độ như đã hứa với khách.

Có bận mặt mày u sầu vì bị/ được chị khách hàng thiên thần (angle clients) chê hết lần này đến lần khác cả về nội dung lẫn sơ xuất trong tương tác. Mặc dù lần nào chê angel cũng hết sức là nhẹ nhàng và xây dựng thế mà vẫn buồn, mình nói nho nhỏ "Em cũng không đụng vào chi tiết hết được bác thông cảm".

Bác nói: "Cậu nhầm".

Quản lý nhân sự trẻ, mà lại muốn chất lượng cao + dịch vụ toàn vẹn mà lại trong thời gian ngắn thì chỉ trông chờ vào nhân sự là không thể nào khả thi. Quản lý buộc phải động vào, không những hiểu mà phải hiểu tường tận; chuẩn hoá từng bước một, thụt đâu là phải gá vào ngay. Nếu mà ekip toàn avengers với lại dông dài thời gian và tiền bạc thì chả nói. Đây tiến độ ép như mỡ.

Mới thấy, giữ cái lời hứa thương hiệu về chất lượng công việc, chất lượng dịch vụ là áp lực vô cùng lắm. Doanh nghiệp thì người out người in, khách hàng thì người this người that, tâm trạng nhân sự thì khi down khi up. Muốn ngon lành thì vui lòng xắn tay áo lên và bỏ thêm thời gian vào mà hiệu chỉnh spdv trước khi giao khách.

Rốt cuộc là cuộc chiến thương hiệu trong một thế giới vận động không ngừng, các ngành nghề lại đua nhau nâng chuẩn tốt hơn tốt hơn nữa... thì không có chỗ cho nhân sự à ơi, chi tiết không làm được mà tổng quát cũng không thì nguy hiểm lắm.

37 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page