top of page
Writer's pictureKate

Review khách sạn Cherish Hotel, 57 Bến Nghé, Tp Huế

Ở thời điểm mình tới Huế (T5/2019) nơi đây không có nhiều lựa chọn về homestay. Có lẽ do mình toàn quyết phát đi luôn, nên mình chẳng bao giờ book được homestay trong các chuyến đi, mình toàn book được một khách sạn cỡ 3 sao đảm bảo các tiêu chí cơ bản.


Nói chung theo mình với ngân sách cho một nhà đình nhỏ tầm 800-1M/đêm thì Cherish là một lựa chọn hợp lý. Hình ảnh trên Agoda của khách sạn này khiêm tốn hơn những gì nó có. Lúc tới nơi mình cũng ngạc nhiên nhiều.



Cherish ở khu trung tâm bờ Nam, tức là bên thành phố hiện đại. Nằm trên đường Bến Nghé, dọc con đường với Cherish bạn có thể đi bộ, đẩy xe em bé (nếu có) dưới khá nhiều cây xanh. Chếch bên trái là một ngã năm ngã sáu gì đó khá rộng, đi bộ tới thêm chút nữa là tới toà Vinpearl, bạn có thể lên tầng cao nhất, gọi một ly cafe 75K ngắm nhìn toàn cảnh Huế từ trên cao. Còn nếu không rẽ trái, rẽ phải, đi thêm một chút bạn sẽ thấy chuỗi cửa hàng quen thuộc với mỗi thành phố (Ding Tea, Cộng Cafe, Thời trang Phan Nguyễn, Aristino, Elise vân vân và vân vân), dấn tới chút nữa sẽ tới khu Phố Tây.


Và bọn mình thì đã còn đi xa hơn một xíu đến tận khu phố đi bộ ven sông Hương luôn. Huế không quá nhỏ như phố Cổ Hội An, nhưng cũng không quá lớn, nên đi taxi thì hơi quá gần mà đi bộ thì hơi quá xa. Xích lô là một lựa chọn tốt ở đây.


Quay lại với Cherish, kiến trúc và nội thất của Cherish có hơi hướng thiết kế Đông Dương (Indochine), nên dù khách sạn không phải là khách sạn xây kiểu mới, nhưng cũng rất thống nhất về thiết kế, thanh lịch và khá dễ chịu.


Cherish có một tầng trệt kiêm chỗ để xe và có một spa nhỏ. Mình đi cùng bạn nhỏ nên không có thời gian trải nghiệm Spa này. Tầng 2 có một bể bơi, nhưng khi chúng mình tung tẩy bikini xuống thì khách sạn báo đang bảo trì. Điều hơi buồn là khi check in lễ tân không những không nói bể đang bảo trì, mà còn nhiệt tình giới thiệu, mấy anh trợ giúp buồng phòng cũng vậy, vẫn hồ hởi giới thiệu “tầng 2 có bể bơi tuy hơi nhỏ”.


Cherish có dịch vụ bài bản. Ít nhất bạn sẽ thấy các cô lễ tân mặc áo dài, trang điểm, tròn vai trao đổi với khách một cách rất có nghiệp vụ; thêm vào đó là các anh lễ tân khác giao tiếp với khách rất lịch sự, hỗ trợ khách trong mọi hoạt động cần mang vác ngay cả khi khách hàng không yêu cầu. Chứ bạn sẽ không phải hứng chịu trải nghiệm người nhà mặc áo phông đi xem tông loẹt quẹt ra, hỏi gì cũng ú ớ không rõ, rồi mặc kệ bạn với đống hành lý như ở một số nơi khác (nhất là khi du lịch ngoài Bắc huhu).


Chúng mình thuê một phòng nhỏ, bên trong có 1 giường lớn đệm êm ga trắng thơm tho, có bàn trà bên cửa sổ lớn nhiều ánh sáng tự nhiên. Hệ tủ trong phòng làm cho mình cho suy nghĩ Huế không có gì ngoài sập gụ tủ chè, bên trong có két sắt nhỏ, có mắc áo gỗ treo sẵn hai áo choàng tắm xinh xắn. Rest room có gương lớn, có cửa sổ ngập nắng và có bồn tắm để chill. Trừ việc diện tích đi lại hơi hẹp (vì phòng nhiều đồ) ra thì mình cũng không có gì để chê cả. Mỗi ngày các bạn ấy dọn phòng 1 lần vào sáng sớm hôm sau.



Selfie với cái gương lớn trong phòng tắm nè, đối diện là bồn tắm và bên phải là cửa sổ nắng chan hoà

Cherish có vẻ nhiều phòng, trên website họ đề cập 98 phòng với 11 tầng. Trải nghiệm này hơi khác với các lần đi vào Đà Nẵng hay Đà Lạt, bọn mình thường book một villa be bé. Nhưng cũng không vấn đề gì lắm, vì hành lang mọi thứ trông sạch sẽ chỉn chu.


Cherish có nhà ăn ở trên tầng cao, tầng 10 thì phải. Trên đây có ăn sáng buffet khá là ổn (giá book phòng đã bao gồm ăn sáng), có các món bánh của Huế, cũng như các món Tây và một số món cơ bản như cơm rang mì xào, tráng miệng hoa quả, nước hoa quả và bánh ngọt cũng đều Okay cả.



Không gian của nhà hàng ngày rất dễ chịu với các bức tường kính lớn giúp ánh sáng tràn ngập. Cảm giác ngồi ăn bên cạnh bậu cửa sổ lớn thật lớn và phía dưới mình là một thành phố Huế sôi động khiến cho bản thân mình cảm thấy nhỏ bé và thư giãn.


Nhà ăn này phục vụ cả ngày, và họ có quảng cáo về những món ăn với công thức nấu cho vua chúa ngày xưa, gọi là món ăn cung đình, nhà mình cũng định sẽ dành một bữa ăn tại khách sạn mà về sau street food Huế hấp dẫn hơn nên tụi mình hong ăn nữa :d.





Ấn tượng của mình về Cherish cơ bản là tốt đẹp, lần tới nếu đi với phụ huynh chắc mình cũng sẽ book lại ở đây. Nó không phá cách gì lắm nhưng cơ bản là lịch sự, trang trọng (mà không quá sến sẩm kiểu dát vàng dát bạc royal đâu hihi). Và đội ngũ nhân viên của Cherish thì thực sự là điểm cộng rất lớn. Họ rất yêu quý tí hon nhà mình, cô bé thích thú chạy khắp sảnh ú oà với các cô chú đang rảnh việc.


Thế, địa chỉ là Cherish Hotel, số 57-59 đường Bến Nghé nha các cậu.

Website chính thức: http://cherishhotel.com/vi/




27 views0 comments

Comments


bottom of page