top of page
Writer's pictureKate

Review resort Sao Biển, Bình Lập, Cam Ranh, Khánh Hoà – Maldives Việt Nam


Chuyến đi này gia đình quên máy ảnh nên toàn bộ là iphonography nhé

ĐƯỜNG ĐẾN SAO BIỂN

Trước khi đặt chân lên chuyến bay, mấy nhà chúng mình liên hệ thuê một chiếc xe oto để tự lái. Hạ cánh ở sân bay Cam Ranh sau 1h40p bay, nhà xe đã mang tới một chiếc xe Toyota 5 chỗ mới tinh, giao chìa khoá cho chúng mình mà chẳng cần đặt lại CMND hay các thủ tục gì như nếu mà có thuê xe ở Hà Nội. Giá thuê là 600-700K/ngày có cần báo trước với chủ xe về lịch trình. Từ sân bay về Resort Sao Biển khoảng chừng hơn 35km, đường to rộng thoả mái. Oto đi hướng về Bình Lập, là hướng ngược lại so với hướng từ sân bay về thành phố Nha Trang.


Từ sân bay Cam Ranh, đi ra khỏi cổng chếch phải một chút là có cây xăng, đổ 300K ở đó là đi nhoè nha. Google map hơi khó khăn chút, hơi bỡ ngỡ cho người đến lần đầu như chúng mình. Bạn cứ gõ Resort Sao Biển hoặc “cầu gẫy” sẽ ra.



Gia đình đã phiêu lưu ký gần 40km ở một mảnh đất xa xôi trên tỉnh Khánh Hoà, trên đường đi băng qua những con đường tỉnh lộ, huyện lộ với cư dân thưa thớt bên đường, và những căn nhà xây đơn giản. Giống như ký ức về Phố Nối, Hưng Yên 20 năm trước.

Gần đến Bình Lập, bắt đầu thấy núi non, sông bao quanh. Con đường đến Sao Biển phải băng qua một con cầu bắc qua một dòng sông nên thơ (quên hỏi tên sông là gì), nhưng cây cầu ở thời điểm mà gia đình mình đi chơi, thì nó bị gãy :D.


Chiếc cầu gãy

Oto phải dừng lại ở bên cây cầu gãy, gửi xe ở đó có người trông. Sau đó gia đình đi bộ băng qua sông bằng chiếc cầu tạm, chiếc cầu này có thể đi bộ, đi xe đạp. Tới bờ bên kia lại có oto của Sao Biển ra đón, đi thêm cỡ 4km là tới.

Nói một chút về thời gian: 13h30 bắt đầu bay, 18h30 mình có mặt ở Sao Biển. Em bé trộm vía vui vẻ và háo hức suốt cả chặng đường đi.


CẢM GIÁC ĐẦU TIÊN LÀ TỐT HƠN MONG ĐỢI RẤT NHIỀU

Không bõ chờ đợi

Quả bà con nói Bình Lập là Maldives của Việt Nam thật không sai. Khi mình tới nơi thì Bình Lập đã tối, Sao Biển đã lên đèn. Chúng mình băng qua khu đường sỏi, hai bên tràn ngập hoa tươi; đi sâu vào phía trong thấy nhà hàng ven vịnh bố trí đẹp mắt và tinh tế với các đồ trang trí từ gỗ và đan dây macrame (môn mà mình thích mê mệt. hời quá). Mệt mỏi tiêu tan hết.


Bộ môn macrame đan dây mê mệt

Khu vực lễ tân có bán đồ chơi xúc cát cho trẻ nhỏ, bán đồ bơi cho người lớn, bán cả những trang phục màu mè để check in. Mình bị cúm, quầy lễ tân có thuốc luôn.


Nhận phòng, chúng mình đặt combo gồm tiền phòng và ba bữa ăn hết khoảng 1.9M. Chiếc phòng 1 giường lớn xinh xắn ngay sát bờ vịnh, bố trí nội thất đơn giản kiểu rustic, đèn nhẹ, tinh dầu ấm áp hết xảy.


Các bạn bé vui vẻ trong căn phòng ấm áp

Bên cạnh nhà hàng bờ vịnh có một bãi cát trắng xinh xắn có để sẵn đồ chơi xúc cát để các bạn nhỏ chơi; dưới ánh sáng chan hoà, các bạn được chơi bên biển đêm, vui thích vô cùng.


Team chơi cát giữa đêm

Xuôi theo dãy phòng nghỉ xinh xắn, có một con đường gỗ dẫn ra một cụm có mini bar, có khu nuôi sứa và sinh vật biển. Các bạn nhỏ thích thú lắm.


Con đường gỗ đằng xa xa đó bạn thấy hong?

Tối hôm đó chúng mình ăn tối (đồ ăn rất ngon và nhẹ nhàng nhé), dạo biển, chơi cát, xem các em sứa nằm chill bên các ghế nghỉ dọc bờ biển. Cảm thấy thế gian hạnh phúc dừng chân cả nơi đây.


Cũng chừng ấy không gian, sáng hôm sau có n kiểu ảnh lung linh ở đây, biển trời trong vắt, mọi thứ đều xinh xắn, yêu thương.



Trừ việc sáng sớm thì bờ biển bị trôi dạt khá nhiều rác vào (sau này thấy có nhân viên của resort đi dọn), và bờ biển nhiều vò sò ốc rát chân, thì biển không có gì để chê trách lắm.


Tụi mình đi vào mùa đã hơi lạnh, nên tụi nhỏ ngại xuống biển. Resort có bể bơi nhỏ cho tụi nhỏ chơi, nước ấm và sạch sẽ hơn. Mình rất hài lòng.


Bạn cũng có thể chèo thuyền ở đây, thuyền rất nhẹ thôi không hề khó chèo (một người không chèo thuyền cho biết).


ĐỒ ĂN Ở SAO BIỂN

Bữa tối hôm trước chúng mình ăn nhẹ nhàng với các món hải sản địa phương, họ nấu tốt và bày trí cũng được lắm.


Đồ ăn tươi ngon nhẹ nhàng. Giá mình mua theo combo nên không để ý xem đắt rẻ sao, nhưng có vẻ cũng hợp lý. Đồ uống ở đây cũng tốt. Các bạn nhỏ uống sinh tố dưa hấu, còn mình uống một loại trà có chanh có sả, thơm và dễ chịu.

Mình mải ăn + ốm nên hong có chụp nhiều

Sáng hôm sau có bánh mì bò kho rất đượm vị; có mì tôm trứng hơi nhạt vị; có bánh mì ốp la nữa. Nói chung là cũng ổn. Một người ốm quặt quẹo như mình mà còn thấy ngon, nếu khoẻ chắc sẽ tốt hơn.

Bữa trưa sau đó cũng rất tốt, một số món gà, gỏi cá đều được xử lý tốt và dễ chịu.


NHÂN VIÊN Ở SAO BIỂN

Tối hôm trước chúng mình chuẩn bị tiệc cho các bạn nhỏ, có một chú hơi lớn tuổi chút, chú dùng máy ảnh của resort chụp cho tụi nhỏ những bức hình xinh đẹp, chú rất dễ thương. Mấy người “có tuổi” ở resort dễ thương hơn cả. Mấy bạn trẻ trẻ thì cho mình cảm giác dửng dưng như là đang du lịch Đà Lạt.


Ảnh lung linh chụp = máy ảnh của resort

Nói chung, điểm trừ ở đây chỉ có mỗi chút chút thôi. Còn lại thiên nhiên quá ưu đãi, người thiết kế và thi công resort rất là có tâm, mọi góc đều xinh xắn, sạch sẽ; rất hợp với mong muốn của mình nên mình cực kỳ hài lòng.


Rời Sao Biền (Bình Lập, Cam Ranh) chúng mình di chuyển đến vịnh Vĩnh Hy, mình sẽ viết ở bài sau nhé.

Chuyến đi này do mẹ Chun giới thiệu, đây đã là lần thứ hai mẹ Chun tới đây, và mình chắc chắn cũng sẽ trở lại nơi này, mời các bố mẹ hai bên đi cùng ^^


Cảm ơn ai đó đã làm ra một địa điểm đáng yêu như thế ở Việt Nam.

6 views0 comments

Comments


bottom of page